4 Tiêu chí đánh giá chất lượng hộp carton đựng mỹ phẩm

Hộp carton là sản phẩm vô cùng quan trọng và thiết yếu đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa,… Và trong ngành mỹ phẩm, làm đẹp, hộp carton là bao bì đóng gói được tin cậy hàng đầu. Hộp carton đựng mỹ phẩm cũng có tiêu chí đánh giá riêng, sau đây là các tiêu chuẩn đó.

Tổng hợp những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng hộp carton đóng mỹ phẩm là yêu cầu mà mỗi doanh nghiệp muốn có cho các sản phẩm hộp carton của mình. Thiết kế hộp carton đạt tiêu chuẩn, đảm bảo quá trình phát huy công dụng của sản phẩm.

Tiêu chí đánh giá chất lượng hộp carton đóng mỹ phẩm

Bởi đây là công cụ đóng gói và bảo vệ các sản phẩm, vậy nên chất lượng của hộp carton luôn luôn được quan tâm chú ý. Cụ thể như:

 

Hộp carton bảo vệ được sản phẩm

Mỹ phẩm có nhiều sản phẩm được làm từ các chai lọ thủy tinh: nước hoa, kem xoa, nước tẩy trang…. Các chai lọ này khi vận chuyển rất dễ bị vỡ.

Các lớp sóng, bề mặt hộp carton sẽ hỗ trợ phân tán lực, bảo vệ không cho các tác động ngoại lực tác động trực tiếp vào chai lọ sản phẩm. Vì thế, cần xem xét các lớp bề mặt của hộp giấy carton, các lớp có gia công đúng tiêu chuẩn, đều và đẹp mắt hay không, trước khi sử dụng hộp carton để đựng mỹ phẩm.

 

Xem thêm: Gợi ý những mẫu hộp carton quà tặng đẹp

 

 

san xuat hop giay dung my pham

 

Sức chịu lực của hộp carton tốt

Một tiêu chí khác đánh giá chất lượng hộp carton nữa là sức chịu lực của sản phẩm. Hộp carton phải có độ dày, gia công đủ các lớp, kết cấu chắc chắn để đảm bảo chịu được lực nén tốt. Nếu hộp carton đã mất hình dạng ban đầu, mất kết cấu thì việc bảo vệ mỹ phẩm sẽ không được đảm bảo.

 

in bao bi hop giay dung my pham

 

Đảm bảo độ che kín sản phẩm

Mỹ phẩm là mặt hàng có nhiều thành phần hóa học rất dễ biến đổi bởi tác động môi trường như ánh sáng, độ ẩm,… Vì vậy hộp đóng gói carton các sản phẩm này cần có độ kín đáo thật tốt. Hộp phải đủ kín, không để ánh sáng lọt vào bên trong quá nhiều, có thể cố định, không bị bật ra khi di chuyển đường xa.

 

Bề mặt đẹp, dễ in ấn

Hộp carton dùng đựng mỹ phẩm cũng là một cách quảng bá sản phẩm. Vì thế, bề mặt hộp phải đẹp mắt, in ấn dễ dàng các thông tin, hình ảnh về sản phẩm.

 

Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế bao bì carton truyền cảm hứng 

 

hop giay carton dung my pham

Kích thước của hộp carton đóng mỹ phẩm thường dùng

Hộp giấy carton được sản xuất bởi nhiều kích thước khác nhau sao cho phù hợp với từng loại mỹ phẩm được thiết kế. Cụ thể như:

 

Kích thước nhỏ:

Đây là loại hộp carton được sử dụng nhiều nhất trong ngành mỹ phẩm. Các chiều rộng, dài, cao của hộp carton nhỏ dao động từ 5-25cm, tùy kích thước mỹ phẩm. Cụ thể, chúng ta có các hộp kích thước (đơn vị cm) là 10 x 10 x 8, 15 x 12 x 10, 15 x 10 x 5, 16 x 7 x 9, 20 x 10 x 10, 25 x 10 x 10,… được sử dụng phổ biến.

 

Kích thước vừa và to:

Hộp carton cao cấp đựng mỹ phẩm không chỉ là hộp nhỏ, đựng vừa sản phẩm. Hộp carton đựng mỹ phẩm còn có kích thước vừa và lớn, phục vụ nhu cầu bao gói sản phẩm, lưu trữ mỹ phẩm tốt nhất.

Các hộp vừa và lớn có thể được dùng để bao gói sản phẩm mỹ phẩm có kích thước lớn hoặc dùng để bảo vệ, lưu trữ các hộp carton chứa mỹ phẩm nhỏ hơn để dễ di chuyển, bảo quản. Kích thước của hộp carton loại này dao động từ trên 25-60cm.

Một số kích thước hộp thông dụng là (đơn vị cm) 30 x 20 x 25, 35 x 20 x 20, 30 x 20 x 10, 41 x 30 x 39, 50 x 40 x 40,…

 

Xem thêm: 3 kích thước thùng carton phổ biến nhất

 

hop giay dung my pham

 

Qua bài viết trên, các bạn có thể thấy được hộp carton có nhiệm vụ quan trọng trong đời sống của chúng ta. Đóng gói và bảo vệ sản phẩm một cách tối ưu. Đặc biệt là với mỹ phẩm, lựa chọn hộp carton là sự lựa chọn tuyệt vời.

 

Họ tên
Email Điện thoại
Nội dung liên hệ