Bao bì Tết không phải chiến dịch tiếp thị mà là chiến lược kinh doanh
Bao bì Tết không phải chiến dịch tiếp thị mà là chiến lược kinh doanh
Sự chiếm lĩnh thị trường của các thương hiệu Âu Mỹ trên đất châu Á là bài học đắt giá cho các thương hiệu châu Á. Họ nhận ra rằng dịp Tết là cao điểm mua hàng của dân châu Á, họ biến đổi các sản phẩm của mình không chỉ phù hợp với người phương Đông mà còn rất hấp dẫn để mang về nhà dịp Tết.
Với Việt Nam, ý tưởng “Tết gắn kết” được Coca Cola thể hiện qua những cánh én vàng hội tụ như lời chúc cho năm mới gắn kết, thịnh vượng và hạnh phúc. Mỗi năm, đàn én Coca Cola lại tạo nên một hình ảnh khác: 2015 là ba chữ An, Tài, Lộc; 2016 là ngôi sao, hoa mai và trái tim tương ứng với hi vọng, gắn kết và yêu thương – ước mong của mọi người dân trong dịp Tết về.
Bao bì Tết giúp cross-selling (bán chéo) hiệu quả
Bên cạnh việc thay đổi bao bì của từng sản phẩm, các thương hiệu FMCG lớn như Vinacafe, Kinh Đô, ô mai Hồng Lam,… có xu hướng đưa ra giải pháp quà tặng là một hộp quà to chứa nhiều sản phẩm của các thương hiệu con hoặc nhiều loại, mùi vị khác nhau của cùng một sản phẩm.
Không vô tình mà hữu ý các thương hiệu tranh thủ tăng lượng bán thông qua hình thức cross-selling hay bán kèm các dòng hàng chậm tiêu thụ hơn.
Thay vì mua một sản phẩm như mục đích ban đầu, người tiêu dùng sẽ mang về nhà nhiều thứ hơn và có cơ hội dùng thử các mặt hàng mới của hãng. Điều này còn đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng cần hình thức đẹp, sang trọng, tiện lợi với nhiều lựa chọn mức giá để trưng bày hoặc làm quà biếu.
Bao bì Tết không chỉ dành cho các thương hiệu FMCG
Xu thế bao bì quà tặng Tết không chỉ phát triển mạnh ở ngành hàng FMCG, nó nhanh chóng được các doanh nghiệp đón nhận. Dịp Tết luôn là cơ hội để tri ân khách hàng, đối tác, quý nhân của mỗi doanh nghiệp đã ủng hộ, giúp đỡ trong suốt một năm qua. Nếu đơn giản chỉ là mua một túi quà ở siêu thị hay đặt mua với bao bì có sẵn thì thương hiệu không tạo được ấn tượng với người được tặng.
Đối với người phương Đông, nội dung món quà không được coi trọng bằng hình thức và cách tặng quà. Ý thức được điều đó, trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã tự đặt hàng thiết kế quà Tết và bao bì gói quà để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, tăng nhận diện thương hiệu và quan trọng nhất là tạo được thiện cảm và ấn tượng của người được tặng.
Chiến lược bao bì nói chung và mùa cao điểm Tết nói riêng ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc chiến khốc liệt không chỉ tại điểm bán, trên thị trường FMCG mà cả của các thương hiệu lớn.Một bao bì được thiết kế không chỉ đẹp mà còn nên kể một câu truyện bên trong một hộp quà hay gói hàng; đó là câu truyện về sản phẩm, về thương hiệu, là những thông điệp được gửi gắm tới người tiêu dùng. Thật ý nghĩa khi bao bì sản phẩm hay quà tặng của doanh nghiệp mang đến niềm vui, sự thích thú hay tình cảm đặc biệt tới cho người tiêu dùng.
Nếu e ngại việc làm mới bao bì quá khác biệt ảnh hưởng tới các khâu sản xuất, vận chuyển, trưng bày hay bán hàng hoặc làm tăng chi phí quá nhiều, các doanh nghiệp có thể không cần “may áo mới” mà “mặc thêm áo” cho sản phẩm…bằng các giải pháp bao bì tiết kiệm, nhanh chóng hơn. Với mỗi đơn đặt hàng dù nhỏ hay lớn, các đối tác của Khang Thành đều nhận được sự tư vấn tận tâm để lựa chọn những giải pháp bao bì giấy phù hợp và tốt nhất.
Nguồn: brandsvietnam.com
Tel: 077 8878 222
Email: info@khangthanh.com